Lm Giuse Phan Đình Lộc



Houston Texas                                                                                 
Ngày 2 tháng 10 năm 2012   
                                                                     
Chào mừng quý thân hữu Bàu Dòi!                                                           

Là một người con của mảnh đất thân thương Bàu Dòi nơi đã gởi gấm cả cuộc đời thơ ấu, tôi luôn ôm ấp những kỷ niệm đồng quê và nhớ về những con người thân quen đã một thời cùng sát cánh trên mảnh đất quê tôi.  Mỗi khi có dịp gặp lại đồng hương thì biết bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu thương nhớ lại trở về trong ký ức của tôi.  Gặp nhau để rồi tay bắt mặt mừng, chia sẻ với nhau những thăng trầm của cuộc sống hiện tại, nhắc lại cho nhau nghe những kỷ niệm vui buồn của những ngày xưa thân ái nơi quê hương. Đó thật là một món quà tinh thần quí giá mà mỗi người tặng cho nhau mỗi lần gặp lại.  Thật đáng quí thay!

Cuối tuần vừa rồi trong một dịp lễ cưới của một người con Bàu Dòi tại Houston Texas, tôi một lần nữa được gặp một số thân hữu người Bàu Dòi.  Có người sau hơn 20 hoặc 30 năm mới gặp lại nhau.  Bề ngoài dáng dấp có vẽ như thay đổi nhiều vì tuổi tác, nhưng tinh thần của từng người thì không có gì thay đổi, vẫn rất là Bàu Dòi.  Rất tiếc thời gian không bao giờ dừng chân cho những con người đồng hương lâu thật lâu mới được gặp lại có đủ thì giờ để hàn huyên cho cạn bầu tâm sự. Mọi người cuối cùng rồi cũng phải tiếc nuối chia tay ra về vì công việc sinh nhai.

Cũng vì cái tình quê hương, cái tình Bàu Dòi vẫn thiết tha với mọi người, một số anh chị em, như anh Thuận (Bình – con ông bà Đức), anh Hiệp (con ông bà Luận), anh Dũng (Lai – cháu ông bà Công Thành), …, đã đề nghị chúng ta nên có những ngày họp mặt thân hữu Bàu Dòi như là một nhịp cầu liên kết những người con, những người phối ngẫu và những người bạn của Bàu Dòi lại với nhau trong hoàn cảnh viễn cư.  Thiết tưởng đây là một việc làm rất ý nghĩa và đáng khích lệ.  Dầu sao đi chăng nữa, để bắt đầu làm một việc như thế này không phải là điều dễ dàng. Cần những con người có tâm hồn yêu Bàu Dòi và tinh thần dấn thân phục vụ.  Sau cùng, việc làm này có được tồn tại lâu dài hay không là nhờ vào tinh thần tha thiết cũng như những tấm lòng hảo tâm của tất cả quí vị, nhất là của các thân hữu Bàu Dòi.

Thân chúc tất cả luôn được sức khỏe dồi dào, con cái ngoan giỏi, gặp nhiều may lành trong cuộc sống và luôn đủ sức và khôn ngoan để vượt qua những khó khăn thử thách.  Rất mong được gặp lại quí vị để ôn lại những kỷ niệm êm đềm thân thương mà chúng ta ra đi đã không mang theo một cách trọn vẹn.

Lm Giuse Phan Đình Lộc

No comments:

Post a Comment